Quảng cáo bằng wifi miễn phí

Wifi marketing – quảng cáo trên nền tảng wifi miễn phí

Wifi miễn phí là một tiện ích mà gần như doanh nghiệp, cửa hàng nào hiện nay cũng có. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết khai thác hết chức năng của tiện ích này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để khai được nguồn tài nguyên wifi miễn phí WiFi Marketing.

WiFi Marketing là gì?

Về mặt kỹ thuật, WiFi Marketing là phương thức quảng cáo diễn ra tại điểm có phát sóng wifi, cho phép bất cứ ai có trong tay thiết bị di dộng (laptop notebooks, smartphones, tablets…) với chức năng kết nối wifi sẽ được sử dụng wifi miễn phí.

WiFi Marketing là gì

Nắm bắt được tâm lý thích sử dụng wifi miễn phí của người dùng, WiFi Marketing sẽ khai thác để đưa nội dung quảng cáo tới những đối tượng người dùng này. Người dùng được cung cấp wifi miễn phí nhưng để đổi lại thì doanh nghiệp có cơ hội quảng cáo tới người dùng về các sản phẩm, dịch vụ, thông tin khuyến mại hoặc bất kỳ thông tin nào liên quan đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Chỉ sau khi người dùng đã vào nội dung được doanh nghiệp chuẩn bị trước, kết nối internet sẽ diễn ra để người dùng truy cập vào bất cứ dịch vụ internet nào họ muốn.
Tóm lại, bản chất của WiFi Marketing là một hình thức trao đổi trong đó người dùng được sử dụng dịch vụ wifi miễn phí và doanh nghệp được đưa quảng cáo tới người dùng.

Wifi marketing – Đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như facebook, khi mọi thông tin đều có thể được chia sẻ, bằng một phương thức quảng cáo khéo léo như tạo ra môi trường tương tác cho người dùng, WiFi Marketing có thể giúp tiếp cận tới một khối lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Qua một người dùng đang sử dụng wifi miễn phí được doanh nghiệp cung cấp, doanh nghiệp có thể tạo ra môi trường tương tác cho người dùng qua các hình thức khác nhau như:
– Truy cập vào tài khoản cá nhân, like fanpage, like bài post;
– Nhấn like và share các chương trình khuyến mãi;
– Xem các dạng quảng cáo banner, video, text,..;
– Dẫn đến đường link đích của trang website;
– Tham gia trò chơi.

Wifi marketing - Đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Thông qua các hình thức trên, mỗi người dùng wifi miễn phí sẽ trở thành một marketer “chuyên nghiệp và tự nguyện” cho doanh nghiệp. Người dùng không bị động mà sẽ có vai trò ít nhiều chủ động trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

 

Wifi marketing – Hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Như trên đã nói, bằng cách liên kết với mạng xã hội, WiFi Marketing sẽ giúp tiếp cận một đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Hãy thử tưởng tượng với mỗi một cái click, like hay share, thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đến với rất nhiều người khác có tương tác với người đang dùng wifi miễn phí cung cấp bởi doanh nghiệp. Lấy ví dụ đơn giản như mỗi tài khoản cá nhân có ít nhất 200 bạn bè, chỉ cần một ngày có khoảng 10 người dùng wifi miễn phí của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp đó đã tiếp cận được 2.000 người.

10 Tuyệt chiêu giúp wifi nhà bạn nhanh như gió - 2017

Thay vì hình thức quảng cáo bằng những tấm băng rôn màu mè cỡ lớn chiếm nhiều không gian diện tích hay hình thức phát tờ rơi nhiều khi gây phản cảm (như xả rác), rõ ràng hình thức WiFi Marketing liên kết với mạng xã hội tỏ ra hiệu quả vượt trội.

Wifi marketing – Xu hướng quảng cáo mới

Chúng ta đã đi qua thời kỳ thịnh hành của các hình thức quảng cáo trên báo, trên radio, trên truyền hình, website, và bây giờ là quảng cáo dựa trên sự tương tác. WiFi Marketing giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên sẵn có cho công việc quảng cáo: Wifi và lượng khách hàng lớn sở hữu các thiết bị kết nối cầm tay.

Bình luận về bài viết này